โครงหลังคาและการเลือกใช้งาน

โครงหลังคาคือโครงสร้างสำหรับให้เราเอาแผ่นหลังคาไปวางเพื่อกันแดดกันฝนให้บ้านนั่นเอง เป็นส่วนที่สามารถส่งผลให้ราคาค่าก่อสร้างบ้านของเรา ถูกลงหรือแพงขึ้นได้ เราไปทำความเข้าใจพร้อมกันนะคะ

Details
cedar roof,หลังคาซีด้าร์, หลังคาไม้ซีด้าร์,ซีด้าร์

เลือกแบบหลังคาให้เหมาะกับบ้าน

หลังคาดีมีชัยไปกว่าครึ่ง..เพราะหากถ้าหลังคามีความสวยงามและเหมาะสมกับบ้านแล้ว จะเสริมความสวยงามให้กับบ้านดูโดดเด่นยิ่งขึ้นอีก แต่จะเลือกอย่างไร เรามีตัวข้อควรรู้เกี่ยวกับหลังคาแต่ละชนิดมาบอกค่ะ

 
Details

กลูแลม (Glulam) : วัสดุสร้างสรรค์จิตนาการ

หากกล่าวถึง กลูแลม (glulam) ยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลายในเมืองไทย แต่ในประเทศจีนมีการสร้างกลูแลม (glulam)
โดยการนำไม้สนมาเลื่อยให้บางๆ ตามขนาดหน้าไม้ตามต้องการและอัดกาวซ้อนทับกันหลายๆชั้นและทำการดัดดัดโค้งเพื่อนำมาปรับใช้ในวัตถุประสงค์ที่ต้องการเช่นการทำเป็นจันทันโค้งสร้างสุนทรียภาพให้รูปทรงหลังคาให้เกิดความอ่อนช้อยและเพิ่มความโดดเด่นให้สถาปัตยกรรม

Details
resysta,รีซิสต้า,วัสดุแทนไม้,ไม้เทียม

ทำความรู้จักกับ Resysta วัสดุทดแทนไม้

Resysta คือ ผลิตภัณฑ์ที่ทำขึ้นเพื่อทดแทนไม้ ที่มีความคงทนสูง ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น นอกจากจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานแล้ว Resysta ยังให้ความรู้สึกที่ดีเมื่อสัมผัส รูปลักษณ์ ออกแบบปรับการใช้งานได้หลากหลายทั้งการตกแต่งภายใน และ ภานนอกอาคาร

Details
Anantara,cedar roof,หลังคาซีด้าร์, หลังคาไม้ซีด้าร์,ซีด้าร์

รู้จักวัสดุมุงหลังคา ก่อนเลือกหลังคา

“หลังคา” เป็นส่วนประกอบหนึ่งของอาคารที่มีความสำคัญมาก ทั้งในเรื่องของการป้องกันความร้อน ฝน ลม และความหนาวเย็น รวมทั้งยังเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้อาคารได้เป็นอย่างดี โครงสร้างและวัสดุที่นำมาทำเป็นหลังคาควรเลือก ชนิดที่ทนไฟ ทนทานต่อสภาพอากาศภายนอก และเป็นฉนวนกันความร้อนได้ดี

Details

ไอเดีย : แต่งบ้านด้วย หลังคาไม้ซีดาร์

นอกจาก หลังคาไม้ซีด้าร์ ชิงเกิ้ล จะช่วยเพิ่มความสวยงามของหลังคาบ้านแล้ว วันนี้เรามีไอเดียการใช้ ไม้ซีด้าร์ ชิงเกิ้ล มาตกแต่งผนังกันด้วยค่ะ
Details

ไอเดีย:บ้านตกแต่งด้วยหลังคาไม้ซีด้าร์


บ้านนี้ซุกเข้าไปในภูเขาทางตอนเหนือของยูทาห์ได้รับการออกแบบในปี 1995 เพื่อความสมดุลของความรักของสามีของรูปแบบที่ทันสมัยและความรักของภรรยาสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของลักษณะกระท่อม สถาปนิก Salt Lake City วอร์เรนลอยด์ของลอยด์ที่ใช้หลังคาซีดาร์และหลังคาทองแดง 

Details
shingles roof

ตัวอย่างบ้านประหยัดพลังงานโดยใช้หลังคาชิงเกิ้ล

“บ้าน นับเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัย 4 ที่ทุกคนต่างให้ความสำคัญ แต่ยิ่งไปกว่านั้นพลังงานก็ถือเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า กัน”
Details